Những thay đổi thú vị của cơ thể khi bạn đang chìm trong giấc ngủ


211

Giấc ngủ là thời gian các cơ quan cơ thể có thể trải qua sửa chữa và giải độc. Vì thế mà nó có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tinh thần, tình cảm và thể chất của chúng ta.

Nhiệt độ cơ thể giảm xuống, nhịp tim chậm hơn, cơ bắp được phục hồi…là một trong những thay đổi thú vị trong cơ thể khi bạn đang say giấc nồng. Hãy cùng Ecomedic khám phá !

https://www.youtube.com/watch?v=tCH5HM4ZsuA&feature=youtu.be

– Nhiệt độ cơ thể giảm: Ngay khi bạn chuẩn bị đi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể của bạn bắt đầu giảm. Trong ngày, cơ thể đốt cháy rất nhiều calo và khi ngủ cơ thể sẽ giảm nhiệt độ để tiết kiệm calo và năng lượng. Tình trạng này xảy ra cũng như cách gấu ngủ đông. Dấu hiệu giảm nhiệt độ này giúp bộ não giải phóng melatonin, ảnh hưởng đến nhịp sinh học và báo cho cơ thể của bạn biết rằng đã đến lúc đi ngủ. Nhiệt độ cơ thể thấp nhất là khoảng 2h30 sáng, vì vậy nếu có thể, hãy tăng nhiệt độ tại thời điểm đó cho một hay hai giờ bằng cách dùng lò sưởi hoặc ôm vợ/chồng bạn khi ngủ để cơ thể cảm thấy ấm hơn.

Nhiệt độ cơ thể thấp nhất là khoảng 2h30 sáng

– Huyết áp và nhịp tim giảm: Khi đang nghỉ ngơi, cơ thể bạn không cần làm việc vất vả để bơm nhiều máu, vì vậy hệ thống cơ quan đều hoạt động chậm lại. Huyết áp cần giảm vào ban đêm để cơ tim và hệ tuần hoàn có thời gian thư giãn và sửa chữa. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có huyết áp cao. Họ cần phải ngủ ít nhất bảy giờ để giảm nguy cơ bị bệnh tim. Và nếu bạn mắc chứng ngưng thở khi ngủ, hãy điều trị ngay lập tức vì nó có thể làm tăng huyết áp ban đêm.

– Hệ miễn dịch hoạt động mạnh nhất: Một nghiên cứu cho thấy những người được được chữa trị cảm cúm và mất ngủ đêm tiếp theo đã không tạo ra các kháng thể cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm. Tuy nhiên, khi chớm bệnh, nếu bạn ngủ đủ 10 giờ đồng hồ thì cơ thể lại có khả năng giảm bệnh.

Hệ miễn dịch hoạt động mạnh nhất khi ngủ

– Làn da được cải thiện: Đêm là khoảng thời gian da tiến hành quá trình trao đổi chất mạnh mẽ, Giấc ngủ sâu và đủ thời gian sẽ giúp tái tạo tế bào da sau những giờ làm việc căng thẳng, những tác động xung quanh của môi trường.Collagen được sản sinh vào ban đêm khi bạn ngủ. Vì vậy, ngủ đủ giấc chính là bí quyết để các tế bào da được tái sinh. Khi tuổi tác càng lớn, quá trình sản sinh collagen càng chậm lại. Nếu bạn không ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm, quá trình sản sinh collagen lại càng suy giảm. Bạn hãy ngủ đủ giấc mỗi đêm để tránh hình thành các nếp nhăn và hạn chế căng thẳng.

Làn da của bạn vẫn tiếp tục hoạt động khi bạn ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, bất kể vì nguyên nhân gì, nếu thừơng xuyên thiếu ngủ đều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc. Nhịp sống căng thẳng có thể khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, hoặc làm việc trong thời gian quá dài, hay vui chơi quá mệt mỏi đều ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Có một số bệnh và nguyên nhân tinh thần cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, hãy luôn ngủ đủ giấc và đảm chất lượng giấc ngủ của bạn nhé !

Nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh?

Đừng ngại ĐẶT CÂU HỎI trực tuyến để được tư vấn miễn phí
Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe