Mẹo chống thoái hóa cột sống – Kẻ thù của dân công sở


207

Nhiều người có thói quen ngồi làm việc với tư thế vắt chéo hai chân, co chân, khom lưng, sai tư thế dẫn đến cột sống phải gồng mình chịu lực. Chính vì vậy, đĩa đệm phải chịu đựng một lực gây thoái hóa cột sống. Ecomedic sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo đơn giản giúp phòng tránh các bệnh về cột sống.

Người bệnh phải chịu các cơn đau nhức âm ỉ, các cơn đau có thể kéo đến bất chợt gây mệt mỏi, khó khăn trong cuộc sống. Sau đây là một vài cách đơn giản có tác dụng giảm thiểu tình trạng đau thắt lưng một cách hiệu quả, nhanh chóng mà an toàn mà bạn có thể tham khảo. Hoặc nếu bạn chưa mắc phải chứng thoái hóa cột sống thì hãy áp dụng để phòng tránh căn bệnh này nhé.

Thường xuyên vận động

Tạo thói quen cho bản thân tập luyện thường xuyên

Ngồi nhiều, ngồi quá lâu là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh thoái hóa cột sống ở giới văn phòng. Vì vậy bạn nên tạo cho mình thói quen, sau mỗi 45 phút tập trung làm việc, bạn hãy dành khoảng 1 – 2 phút đi lại như đi uống nước, ra hành lang hóng gió, đi vệ sinh…cũng là cách làm giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp bạn làm việc được hiệu quả hơn.

Ngồi đúng tư thế giúp giảm đau lưng cột sống thắt lưng

Ngồi quá lâu, ngồi vắt chân, cổ cúi chúi về phía lâu sẽ khiến các cơ thể bị gò bó, cơ bị co cứng…khiến bạn mắc các bệnh như thoái hóa cột sống, đau vai gáy bởi gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh để lâu có thể gây lên tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống, gai cột sống…gây nguy hiểm cho người bệnh.

Ngồi đúng tư thế sẽ giảm khả năng cao mắc bệnh thoái hóa cột sống

Vì vậy bạn nên học cách ngồi đúng tư thế, ngồi thẳng lưng, không nên làm việc quá căng thẳng, thường xuyên đứng lên đi lại, vận động để các cơ được linh hoạt, tinh thần được thoải mái sẽ giúp làm việc tốt hơn.

Tập thể dục giữa giờ

Các công ty nên xây dựng một thói quen tập thể dục giữa giờ ví dụ như vào nửa buổi sáng và nửa buổi chiều, toàn nhân viên công ty sẽ dừng làm việc, cùng tập các động tác đơn giản, đứng lên đi lại hay dọn dẹp lại bàn làm việc cũng là cách giảm thiểu các tình trạng bệnh dễ gặp ở dân công sở, đăc biệt là thoái hóa cột sống. Công ty mất khoảng 5 phút cho nhân viên nghỉ ngơi nhưng sẽ lấy lại được nhiều hơn thế bởi khi tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn hợp lí là vô cùng cần thiết

Khi tuổi càng cao, tình trạng xương sẽ càng yếu, giòn hơn bởi thiếu canxi…vì vậy ngay khi còn trẻ, bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, các vitamin trong mỗi bữa ăn để cơ thể luôn được khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai, xương chắc khỏe hơn.

Giữ tinh thần thoải mái

Căng thẳng trong mỗi ngày làm việc do công việc nhiều, sếp mắng, bất hòa với đồng nghiệp… khiến tình trạng tinh thần luôn mệt mỏi cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng.

Do đó, bạn hãy luôn chú ý, giữ tinh thần mình được thoải mái nhất, “mỗi ngày đi làm là một ngày vui” để làm việc được hiệu quả hơn, sức khỏe cũng sẽ tốt hơn.

Bên trên là một vài bí quyết giúp giảm thiểu tình đau cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống cho dân văn phòng mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày.

Nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh?

Đừng ngại ĐẶT CÂU HỎI trực tuyến để được tư vấn miễn phí

 

 

Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe