Thế Giới Di Động thâu tóm chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang – Bạn có là người kế tiếp?

Mới đây, ông Trần Kinh Doanh, Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động xác nhận công ty đã chính thức mua lại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang. Với hành động này, Thế Giới Di Động đã chính thức lấn sân sang thị trường dược phẩm, bổ sung vào hệ sinh thái kinh doanh cùng với các ngành hàng trước đó như điện thoại, điện máy, bán lẻ…Liệu rằng Thế Giới Di Động có tiếp tục thành công thêm một lần nữa trên mặt trận bán lẻ dược phẩm vốn mang tính đặc thù và tiếp tục thâu tóm các nhà thuốc lẻ, chuỗi khác? Đứng trước thách thức này, các nhà thuốc lẻ cần phải làm gì để tồn tại và phát triển?


379

1. Tại sao Thế Giới Di Động thành công?

Thành công của Thế Giới Di Động trong kinh doanh thiết bị di động vẫn luôn là một điều đáng ngưỡng mộ. Câu hỏi đặt ra là: Điều gì đã khiến Thế Giới Di Động vươn mình trở thành một ông trùm bán lẻ từ một cửa hàng nhỏ tại phố Nguyễn Đình Chiểu? Một số lí do dễ hiểu có thể đưa ra là:

  1. Thế Giới Di Động phát triển đúng lúc nhu cầu sử dụng điện thoại tăng cao
  2. Có lợi thế cạnh tranh về giá nhờ liên kết được với nhà sản xuất, nhà phân phối lớn
  3. Cập nhật mẫu mã liên tục bắt kịp xu hướng
  4. Có kế hoạch quảng bá, kế hoạch quản lí, chăm sóc khách hàng tốt ngay từ ban đầu
Thế Giới Di Động phát triển mạnh mẽ trong thị trường bán lẻ

Với thị trường dược phẩm ở thời điểm hiện nay, liệu 4 điều trên có còn phù hợp? Đây có phải thời khắc chín muồi để Thế Giới Di Động chi 2.500 tỷ đồng và dấn thân vào thị trường mới?

2. Dấn thân vào thị trường Dược phẩm đầy đặc thù – Ai là kẻ thắng?

Có thể nói, về nhu cầu sử dụng và cạnh tranh về giá, gần như Thế Giới Di Động không có lợi thế khi mà các nhà thuốc truyền thống vẫn có nhiều nguồn hàng chất lượng cao với giá ổn định từ chính các nhà sản xuất như Sao Thái Dương, Dược Hậu Giang, …Tuy nhiên, về chiến dịch quảng bá, kế hoạch quản lí cũng như chăm sóc khách hàng, có lẽ Thế Giới Di Động chiếm đôi phần ưu thế khi đã có rất nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong thị trường bán lẻ. Vậy các nhà thuốc truyền thống cần phải làm gì để cải thiện những điểm yếu của mình?

Nhà thuốc Sao Thái Dương lựa chọn cách quản lí chặt chẽ và chăm sóc khách hàng chu đáo hơn để đối đầu thách thức

Tất cả những gì các nhà thuốc cần làm là quản lí nhà thuốc của mình chặt chẽ hơn nữa từ xuất tới nhập kho, từ bán buôn tới bán lẻ, từ kiểm soát giá bán tới hạn sử dụng của thuốc và đặc biệt là kế hoạch chăm sóc khách hàng, đơn giản như lưu trữ thông tin khách hàng, hướng dẫn liều dùng, cách sử dụng thuốc cho mỗi bệnh nhân, …

Và Phần mềm quản lí nhà thuốc Ez Pharma chính là câu trả lời, là mảnh ghép hoàn hảo song hành cùng các nhà thuốc trong cuộc chiến này. Hãy đăng kí dùng thử Ez Pharma ngay tại: https://ezpharma.ecomedic.vn/dang-ky

 

Nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh?

Đừng ngại ĐẶT CÂU HỎI trực tuyến để được tư vấn miễn phí

 

Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe