Cẩm nang ăn uống giữ sức khỏe mùa Giáng Sinh


243

Giáng sinh đang tràn về rồi, cùng xem cẩm nang ăn uống cực thú vị trong đêm Giáng sinh này để bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh để chào đón một mùa Giáng sinh an lành nhất!

Uống thật nhiều nước

Thời tiết vào ngày Giáng sinh thường lạnh và khô, cơ thể chúng ta sẽ cần một lượng nước lớn để bù đắp cho nhiều hoạt động vào những ngày này. Trong những tối Noel, bạn thường dự các buổi tiệc, ăn uống nhiều đồ không lành mạnh. Vì vậy bạn cần phải uống thật nhiều nước để thanh lọc, giải độc trong cơ thể, tránh bị táo bón trong mùa đông lạnh này. Hãy tìm cách bảo vệ sức khỏe mùa Giáng sinh của mình đi nhé!

Hạn chế những món ăn đặc trưng ngày lễ

Đa phần những món ăn vào mùa lễ hội nhất là trong đêm Noel thường được chế biến theo cách quay, xào, rán hoặc đông lạnh. Thành phần chính của các món ăn này thường là thịt….tuy ăn ngon miệng nhưng nó sẽ khiến cơ thể bị khó chịu, ì ạch vì chúng khó tiêu, gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa.

Do vậy bạn nên ăn kèm chúng với nhiều loại rau xanh, salad hoặc chia nhỏ chúng ra. Tránh không ăn dồn quá nhiều vào một bữa.

Ăn vặt thật lành mạnh

Trong ngày này chúng ta thường dự trữ khá nhiều bánh kẹo vì thế bạn sẽ có thể nhai chúng trong suốt cả ngày. Do vậy cách tốt nhất là sau khi ăn uống xong bạn hãy tranh thủ đi bộ quanh nhà hoặc tập vài động tác nhẹ nhàng để tiêu hao bớt năng lượng của mình.

Nếu bạn đã có kế hoạch trong ngày này thì bạn có thể tiện thể ăn vặt ngoài đường thì hãy hạn chế ăn các món như như bún, miến, phở hay chân gà nướng… Chúng vừa nhiều calories lại khó tiêu hóa. Thay vào đó, bạn có thể chọn những món ăn vặt lành mạnh như hạt dẻ nướng, hạt điều, quả óc chó…

Làm sẵn nhiều loại nước ép rau xanh

Nếu vẫn muốn nạp nhiều chất xơ vào cơ thể nhưng lại ngại ăn rau thì bạn có thể xay hoặc ép chúng ra để lấy nước. Hãy sử dụng nhiều loại rau, củ, quả có lợi cho sức khỏe như rau diếp, rau cải non, rau má, táo, cần tây… Bạn có thể xay riêng lẻ hoặc kết hợp chúng lại với nhau để tạo thành một loại nước ép bổ dưỡng, giàu năng lượng. Làm sẵn một ít và để vào tủ lạnh để tiện cho bạn bất cứ khi nào muốn uống.

Hạn chế sử dụng đồ uống có chất kích thích

Với các loại đồ uống các loại như nước ngọt, soda, rượu, bia… đều không tốt cho sức khỏe chúng ta. Thay vào đó, bạn hãy chọn trà xanh hoặc các loại trà thảo mộc khác. Trong trà có rất nhiều chất chống oxy hoá có lợi cho cơ thể, vừa làm đẹp da, chống lão hóa lại giúp giảm cân cực hiệu quả nữa.

Bạn cũng có thể kết hợp trà xanh với chanh để giảm cân hoặc trà nóng với gừng để giữ ấm cơ thể mùa đông nhưng lưu ý là không nên cho đường hoặc chỉ cho ít đường để tránh bị tăng cân hay tiểu đường.

Theo lamsao

Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe