Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đã khuyến cáo một số loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch, hạn chế các bệnh liên quan đến sức khỏe tim mạch.


200

1. Quả bơ: Theo các nghiên cứu tại Mỹ và Mexico, nếu ăn bơ đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL)

Bơ làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt

2. Dầu ô liu: Nghiên cứu năm 2011 của Đại học Harvard Mỹ đã nhận thấy rằng ở nhóm người sử dụng dầu ô liu thường xuyên có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với nhóm người không ăn loại dầu này bao giờ.

3. Quả óc chó: Óc chó là loại hạt rất giàu omega-3 nên làm tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL) , giảm bệnh tim mạch, nhất là đột quỵ.

Quả óc chó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

4. Cá hồi: Cá hồi cũng là loại thực phẩm rất giàu omega-3 nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá hồi giàu omega-3 tốt cho tim mạch

5. Măng tây: Nghiên cứu “Over-The-Counter Natureal Cures” đã chỉ ra rằng măng tây có tác dụng giảm huyết áp, giảm viêm nhiễm, giảm cục máu đông. Và măng tây được ví như loại thực phẩm tốt nhất cho loài người.

Măng tây được ví như loại thực phẩm tốt nhất cho loài người

6. Quả lựu: Lựu rất giàu phytochenical có tác dụng như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ lớp lót động mạch không bị tổn thương, kích thích cơ thể sản xuất nhiều oxit nitric làm mạch máu không bị tắc nghẽn.

Lựu giúp kích thích cơ thể sản xuất nhiều oxit nitric

7. Bông cải: bông cải là loại thực phẩm ngon miệng giàu vitamin K, Urmeric… tốt cho xương và có tác dụng duy trì hàm lượng canxi không gây tổn thương động mạch.

8. Nghệ: Nghệ có chứa nhiều curcumin giúp hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch.

Nghệ giúp hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch

9. Quả hồng vàng: Hồng vàng có chứa nhiều polyphenol , chất xơ nên có tác dụng giảm mỡ máu rất tuyệt vời.

10. Nước cam: Nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition thì mỗi ngày uống 2 cốc nước cam 100% nguyên chất có tác dụng ổn định huyết áp bởi nước cam rất giàu các hợp chất chống oxy hóa.

Nước cam giúp ổn định huyết áp

11. Cà phê: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng trên 2 tách cà phê mỗi ngày nhưng không quá 4 tách sẽ có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nếu lạm dụng cà phê lại có tác dụng ngược lại, trước tiên là tăng nhịp tim.

12. Chè xanh: Chè xanh là thức uống khá quen thuộc, nó có tác dụng giảm hấp thu cholesterol trong cơ thể, ngoài ra nó còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư và giảm cân.

Chè xanh giúp giảm hấp thu cholesterol

13. Rau bina: rau bina còn có tên gọi khác là rau chân vịt, rất giàu kali, folat, có tác dụng giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Nguồn: Cây thuốc quý

Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe