Bữa sáng dinh dưỡng cho con tới trường

Bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt với các bé. Nó cung cấp năng lượng cho các bé sau một đêm dài với “dạ dày trống rỗng”, để bé có thể học tập và vui chơi hết mình. Vậy làm thế nào để có một bữa sáng ngon miệng, phù hợp khẩu vị của bé mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng? Dưới đây là một số gợi ý của Ecomedic.


321

Các thành phần dinh dưỡng nên có mặt trong bữa sáng:

1. Nước lọc ấm: Mỗi sáng thức dậy, chúng ta cần bù nước cho cả 1 đêm dài. Vì thế, chúng ta cần uống 1,5 lít nước mỗi ngày. Và một cốc nước ấm cho bữa sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Cơ thể bé cần 1,5 lít nước mỗi ngày

2. Ngũ cốc: 40-50 gam ngũ cốc, bánh mì là cần thiết cho bữa sáng của bé. Ngũ cốc cung cấp glucid là thành phần chính cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, ngũ cốc còn chứa một lượng đáng kể các vitamin, đặc biệt là vitamin B1, giúp phòng tránh một số bệnh thần kinh.

Ngũ cốc cung cấp năng lượng cho bé hoạt động

3. Các sản phẩm từ sữa: Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa tươi,… là các loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chúng cung cấp một lượng đáng kể Vitamin A, D và calci cho cơ thể. Theo khuyến cáo của Hiệp hội nghiên cứu thị trường thực phẩm và dinh dưỡng Pháp, một ngày chúng ta nên bổ sung cho bé 125 gam sữa chua hoặc 40 gam phô mai hoặc 200 ml sữa tươi.

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất tốt cho sự phát triển của bé

4. Trái cây: Trái cây chứa rất nhiều vitamin và chất xơ, vì vậy trái cây không chỉ giúp bé tăng sức đề kháng mà còn giảm thiểu táo bón cho bé. Mỗi ngày bé nên được bổ sung khoảng 100 gam trái cây.

Trái cây bổ sung vitamin và chất xơ cho bé

5. Bơ: Một chút bơ (khoảng 8 gam/ngày) cũng nên được bổ sung vào bữa sáng cho bé.

Nên bổ sung bơ vào thực đơn cho bé

Và dưới đây là một số gợi ý bữa sáng dinh dưỡng dễ làm cho mẹ:

  1. Cháo và trái cây:  Một bát cháo gồm khoảng 50 gam gạo tẻ, 50 gam thịt nạc vai hoặc thịt gà, cá đã bỏ xương hoặc 1 quả trứng gà; 2 thìa cà phê dầu ăn (mỡ), 50 gam rau xanh thái nhỏ. Có thể thay cháo bằng bún, mỳ, phở…. theo khẩu vị của trẻ; 1 ly nước cam hoặc 1 quả chuối hoặc 1 miếng đu đủ.
  2. Bánh mỳ và sữa:  bánh mì kẹp trứng hoặc pate hoặc 2 lát bánh mỳ gối, có thể thêm một chút bơ; 1 quả dưa chuột; và 200 ml sữa tươi.
  3. Xôi và trái cây: 1 lưng bát con xôi trắng hoặc xôi đỗ, ăn cùng 50 gam chả hoặc thịt kho tàu; 200 gam dưa hấu.

 

Nguồn: Tổng hợp

Nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh?

Đừng ngại ĐẶT CÂU HỎI trực tuyến để được tư vấn miễn phí

Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe