Bí quyết giảm đau mỏi mắt cho dân văn phòng


302

Mỏi mắt là triệu chứng dễ mắc phải của hầu hết tất cả mọi người nhất là dân văn phòng khi phải ngồi máy tính quá lâu. Vậy làm thế nào để giảm bớt chứng mỏi mắt hiệu quả nhất? Cùng Ecomedic tìm hiểu những bí quyết làm giảm tình trạng mỏi mắt nhé!

Mỏi mắt là căn bệnh dân văn phòng dễ mắc phải

Bí quyết giảm mỏi mắt

 

Để cho mắt được nghỉ ngơi

Hiệp hội Optometric Mỹ khuyến cáo nên cho đôi mắt nghỉ ngơi trong vòng 15 phút sau khi làm việc liên tục trong 2h đồng hồ trên 1 màn hình điện tử.

Ngoài ra, cũng theo khuyến cáo của hiệp hội này, sau mỗi lần 20 phút chăm chú vào màn hình máy tính, bạn nên giải phóng đôi mắt bằng việc nhìn ra xa.

Tập yoga

Phương pháp này được khuyến khích sau khi một nghiên cứu ở Ấn Độ tiến hành với 291 người thường xuyên sử dụng máy tính trong công việc đã chỉ ra rằng, nhóm thực hiện 1h tập yoga/ngày, 5 ngày/tuần, và kéo dài trong 60 ngày đã giảm sự khó chịu ở mắt hơn nhiều so với nhóm không thực hiện phương pháp trên.

Tập yoga

Làm sạch màn hình của bạn thường xuyên

Bụi và vết bẩn trên màn hình máy tính, tivi… sẽ làm cho màn hình mờ, khó đọc gây ra chứng mỏi mắt. Vì thế, làm sạch màn hình cũng là một phương pháp  giảm mỏi mắt khi phải làm việc hay xem tivi nhiều.

Nhấp nháy mắt

Thật dễ dàng để quên việc nhấp nháy mắt khi bạn đang chăm chú nhìn vào màn hình, vì vậy hãy chớp mắt thường xuyên nếu phải tiếp xúc liên tục với màn hình điện tử.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Khoa học đã chứng minh, phụ nữ dễ bị khô mắt hơn nam giới. Vì thế, bạn nên sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt như: nước muối sinh lý, phép vi lượng đồng căn và các loại khác để rửa mắt khi làm việc với màn hình điện tử trong thời gian dài.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng máy tạo độ ẩm cho mắt.

Vặn nhỏ đèn

Giảm công suất đèn bàn và điều chỉnh rèm cửa sổ cũng là một phương pháp làm giảm độ chói màn hình và bảo vệ mắt.

Bài tập 10 phút cho mắt

1. Ngồi thoải mái trên ghế. Chà xát hai tay vào nhau để làm ấm bàn tay. Dùng hai lòng bàn tay úp lên mắt, không đè lên hai cầu mắt và mũi. Giữ các ngón tay và gờ bàn tay sát vào mắt để ánh sáng không lọt vào mắt. Tưởng tượng một khoảng tối và tập trung vào đó. Thở sâu và chậm rãi. Nghĩ về một chuyện gì đó, đến khi mắt chỉ thấy một màu đen, bỏ tay ra khỏi mắt. Lặp lại trong hơn 3 phút.

2. Nhắm mắt thật chặt trong 3 4 giây, sau đó mở mắt trong 3 5 giây. Lặp lại động tác này khoảng 7, 8 lần.

3. Dùng ngón tay xoa nhẹ quanh hốc mắt từ 1 2 phút. Không nên ấn quá mạnh, dễ gây tổn thương mắt.

4. Dùng ba ngón tay ấn nhẹ vào mi mắt trên, giữ từ 1 2 giây, sau đó thả ra và tiếp tục ấn như thế 5 lần.

5. Ngồi thư giãn. Liếc mắt xoay tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó đổi chiều. Lặp lại 5 lần, chớp mắt sau mỗi lần

Massage cho mắt

Uống sinh tố có lợi cho mắt

Sinh tố cà rốt, dưa vàng, các loại sinh tố của rau củ quả chứa vitamin A đều ngon, bổ, rẻ và có lợi cho mắt.

Cách làm các loại sinh tố này cũng cực kỳ đơn giản ại rất thích hợp cho mùa hè nóng nực của Miền Bắc.

Sinh tố cà rốt chứa vitamin A tốt cho mắt

Dùng túi trà

Để giảm mỏi mắt nhanh chóng bạn có thể tận dụng túi trà lọc đắp lên mắt 3 phút hoặc sử dụng tăm bông ngâm trong nước chè lạnh rồi đắp lên mắt, đôi mắt của bạn sẽ vừa khỏe mạnh linh hoạt vừa không còn nhức mỏi.

Sử dụng túi trà lọc giảm tình trạng mỏi mắt

 

Nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh?

Đừng ngại ĐẶT CÂU HỎI trực tuyến để được tư vấn miễn phí
Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe