Thu nhỏ “cô bé” sau sinh không cần phẫu thuật


276

Sau khi sinh con, đặc biệt là những chị em sinh thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong đời sống vợ chồng do vùng kín giãn rộng. Vì lí do đó, nhiều chị em luôn trăn trở liệu có cách nào giúp thu nhỏ âm đạo sau sinh không? Bài tập kegel dường như là giải pháp tuyệt vời giúp kích hoạt các cơ vùng chậu, khiến cơ quan sinh dục săn chắc hơn. Đa số phụ nữ cảm thấy hiệu quả sau 3 tuần luyện tập.

Đây là một bài tập hết sức đơn giản, có thể tập mọi lúc mọi nơi vì có những bài tập giúp thu nhỏ âm đạo mà không ai biết là bạn đang tập. Có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 200 lần một ngày.

Hãy tìm hiểu một số bài tập Kegel đơn giản sau đây nhé!

Bài  tập 1:

– Hãy bắt đầu bằng cách xác định cơ này.  Lấy một ngón tay nhẹ nhàng luồn vào bên trong âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay bằng cách cố gắng ép chặt các vùng cơ xung quanh, bạn sẽ cảm nhận thấy âm đạo đang co lại. Sau đó, hãy thả lỏng các cơ.

Ecomedic-he sinh thai y te- hoi bac si mien phi- thu nho am ho- 1

–Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (nhưng không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này.

Bài tập 2:

– Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ trong khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ bắp hoàn toàn cũng trong 3 giây. Sau đó, bạn có thể tăng thời gian lên 5 – 10 giây và thậm chí lâu hơn.

– Hãy siết chặt các cơ sàn chậu trong 5 giây và sau đó thả lỏng ra. Làm liên tục như vậy 10 lần thì dừng lại. Có thể bạn sẽ mất khoảng 50 giây để hoàn thành. Nghỉ ngơi 10-20 giây thì lặp lại.

– Nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập, hai chân mở rộng sang hai bên, hai gót chạm nhau. Hai tay giữ hai bàn chân, kéo chân về phía ngực. Chú ý vẫn để hai gót chân chạm nhau và hai đầu gối tách về hai phía. Giữ nguyên khoảng 20 giây.

– Tập các cơ vùng chậu bằng cách hóp cơ  trong khoảng 3-5 giây, thả lỏng trong khoảng 3 giây và sau đó lặp lại.

Bài tập 3:

Nâng cấp bài tập và tập luyện ở mức khó hơn như sau:

– Co cơ âm đạo 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

– Co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt. Lặp lại 25 lần.

– Tưởng tượng bạn đang cố hút một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn. Giữ nó lại trong 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

– Tưởng tượng bạn đang cố đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo của bạn. Giữ 3 giây. thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Bài tập 4:

Bài tập này cũng khá đơn giản:

– Nằm ngửa trên lưng, chân duỗi thẳng, sau đó nâng từng chân một lên.

– Giữ thẳng lưng, không co người khi nâng chân. Bạn có thể di chuyển chân sang hai bên để tăng hiệu quả và độ linh hoạt. Thực hiện khoảng 10 phút và làm ít nhất 5 lần/ngày.

Lưu ý khi thực hiện bài tập kegel thu nhỏ âm đạo sau sinh

Ecomedic-he sinh thai y te- hoi bac si mien phi - thu nho am dao- 2

– Khi sử dụng phương pháp thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng các bài tập Kegel, bạn hãy nhớ là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông. Nếu sau khi tập mà bạn cảm thấy các cơ này bị mỏi thì chứng tỏ bạn chưa tập đúng cách.

– Những bài tập kegel để thu nhỏ âm đạo sau sinh này cần được thực hiện một cách chính xác mới cải thiện được đường kính ống âm đạo. Đặc biệt, phương pháp này chỉ phù hợp với tình trạng cơ âm đạo bị giãn rộng ở mức độ nhẹ.

Trên đây là một số bài tập cần thiết cho các bà mẹ sau sinh. Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng Ecomedic.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe cả nhà.

Nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh?

Đừng ngại ĐẶT CÂU HỎI trực tuyến để được tư vấn miễn phí
Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe