Bài tập cho mắt của những cô nàng cận thị


248

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể con người thì sau khi hoạt động trong một thời gian dài, mắt cần được nghỉ ngơi và tập luyện để tránh bị mệt mỏi và giúp duy trì khả năng làm việc trong lần tới. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có ý thức bảo vệ mắt, chỉ sử dụng khi làm việc hay bắt mắt phải điều tiết khi thực sự cần thiết. Và ở bất kì đâu, bạn có thể tự mình tập các bài tập đơn giản để mắt giảm độ cận và khỏe hơn. Bài tập được bắt đầu khi bạn ngồi thoải mái, hít thở sâu và bắt đầu nhé:

 

– Nhìn theo chuyển động xa gần của ngón tay: Bạn đặt ngón tay ngay trước mũi, di chuyển ra xa rồi lại chuyển về trước mũi. Trong khi di chuyển ngón tay thì luôn giữ cho mắt nhìn theo ngón tay, bài tập này giúp tăng khả năng nhìn xa, gần và tăng khả năng tập trung, làm khỏe cơ vận nhãn. Thực hiện khoảng 5 lần như vậy.

– Nhắm – mở : Nhắm mắt lại và mở to  ra, làm 5 lần liên tiếp như vậy.

– Nhìn theo hướng hình vuông: Hãy tưởng tượng có một hình vuông vô hình ở trước mặt, bạn đánh mắt lần lượt từ đỉnh này của hình vuông sang đỉnh kia. Thực hiện 5 lần như vậy.

– Chớp mắt nhanh: Khi xem ti vi, máy tính hay điện thoại, chúng ta thường tập trung vào màn hình mà quên mất việc chớp mắt. Đó chính là bài tập đơn giản nhất nhằm giúp thư giãn và tăng khả năng tập trung. Cách thực hiện như sau: trong 2 phút, cứ 3-4 giây, bạn lại chớp mắt một lần; trong 2 phút tiếp theo, cứ 30 giây, bạn lại chớp mắt một lần..

Đây là bài tập không những giúp thư giãn, giảm căng vùng mắt mà còn giúp trí óc được thư giãn. Ecomedic tin rằng cách luyện tập này tuy rất đơn giản nhưng hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

 

Live Stream - Tư vấn sức khỏe

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

 

Cẩm nang sức khỏe